Không thể bỏ qua khâu thiết kế nhà hàng nếu muốn thu hút được khách. Bởi không gian chính là yếu tố có tác động lớn đến cảm xúc, thị giác và thậm chí có tác động đến cả vị giác của thực khách. Nhưng không phải cứ bắt tay vào thiết kế tùy hứng là được mà phải tuân theo tiêu chuẩn riêng của từng phong cách thiết kế thì mới có thể làm nổi bật và truyền tải rõ nét được hết ý nghĩa của nó. Tùy vào đối tượng khách hàng mà nhà hàng đang hướng đến từ đó lựa chọn phong cách thiết kế sao cho phù hợp. Trong phạm vi bài viết này, mời bạn cùng River Home tìm hiểu về những tiêu chuẩn cần chú ý khi tư vấn thiết kế nhà hàng năm 2022 này nhé.

1. Trang trí khu vực ăn uống của nhà hàng

Trang trí khu vực ăn uống của nhà hàng một cách hợp lý sẽ thu hút được khách hàng từ đó tăng được doanh thu. Khu vực ăn uống được nhiều nhà hàng tận dụng tối đa bằng cách bố trí thêm thật nhiều bàn ghế để tăng thêm lượng khách phục vụ nhưng đối với cách sắp xếp này vô tình làm cho không gian để cho khách ngồi bị gò bó, chật hẹp, làm mất đi sự thoải mái và riêng tư. Với tiêu chuẩn thiết kế nhà hàng này bạn sẽ mất điểm trong mắt của khách hàng.

Khu vực ăn uống cần tuân thủ theo tiêu chuẩn thiết kế nhà hàng

Các chuyên gia thiết kế nhà hàng đã phân tích, khu vực ăn uống của nhà hàng cần phải có khoảng cách ít nhất là 1m2 đến 1,4m2 để khách hàng cảm thấy thoải mái cũng như nhân viên phục vụ thuận tiện đi lại.
Tùy vào đối tượng khách hàng mà nhà hàng đang hướng đến từ đó lựa chọn phong cách thiết kế nhà hàng sao cho phù hợp.

2. Thiết kế khu vực nhà bếp của nhà hàng

Tuy không mang đến nguồn thu nhập trực tiếp cho nhà hàng nhưng khu vực bếp lại trực tiếp quyết định đến hiệu quả kinh doanh của nhà hàng. Sẽ cần tính toán diện tích khu bếp dành cho việc lưu kho, hàng hóa, chuẩn bị thức ăn, trang thiết bị của nhân viên, chế biến thức ăn và có một văn phòng nhỏ để quản lý hàng ngày được thuận tiện.

Thiết kế khu vực bếp của nhà hàng hợp lý giúp hiệu quả kinh doanh được nâng cao

Thiết bị nhà bếp và dụng cụ chế biến của nhà hàng phải đầy đủ và cần được sắp xếp ở vị trí tiện sử dụng. Và cũng cần phải đặc biệt quan tâm đến nhiệt độ, hệ thống ánh sáng, thông gió khi thiết kế khu vực bếp của nhà hàng để đảm bảo quá trình bảo quản và chế biến thức ăn tốt nhất, đảm bảo được sức khoẻ cho đầu bếp.

3. Tiêu chuẩn thiết kế khu vực quầy bar của nhà hàng

Để thiết kế quầy bar nhà hàng đẹp, đúng chuẩn cần phải hiểu được những tiêu chuẩn thiết kế nhà hàng sau:
• Quầy bar thu hút được ánh mắt khách hàng
Quầy bar chính là là bộ phận quan trọng trong không gian tổng thể của nhà hàng. Quầy bar phải thu hút được khách hàng, có tính hướng dẫn chọn món khi cần.
• Kích thước của quầy bar hợp lý
Quầy bar phải có chiều dài sao cho thuận tiện khi di chuyển, kích thước của chậu rửa nhỏ nhất dài tầm 60cm và của mặt bàn thao tác là 60cm, còn các kích thước còn lại sẽ tuỳ theo nhu cầu cùng mục đích kinh doanh của nhà hàng.
Ngoài ra, cũng cần phải lưu ý đến chiều cao tủ rượu, chiều cao tiêu chuẩn mỗi tầng của tủ rượu từ 30 đến 40cm, nên sử dụng chất liệu chống mài mòn và chống thấm nước cho mặt quầy bar.

Thiết kế nhà hàng có quầy bar đủ rộng để tiện cho việc chứa đồ và pha chế

• Đảm bảo yếu tố phong thủy
Thiết kế quầy bar không chỉ đảm bảo được thẩm mỹ mà còn đảm bảo sự cân bằng âm dương. Đây là tiêu chuẩn thiết kế nhà hàng rất được chú trọng.

4. Tiêu chuẩn thiết kế quầy thu ngân của nhà hàng

Trong tiêu chuẩn thiết kế nhà hàng không thể bỏ qua quầy thu ngân. Quầy thu ngân nên đặt ở vị trí bên phải của nhà hàng để khách hàng bước ra thanh toán thuận lợi. Cần thiết kế vách ngăn phía sau quầy thu ngân để đảm bảo an ninh cũng như đảm bảo phong thuỷ tụ lại được tiền tài.

Độ cao tiêu chuẩn của quầy thanh toán trung bình khoảng từ 110cm đến 120cm, không quá thấp cũng không quá cao, thuận tiện cho việc thu ngân. Có thể trang trí trên mặt bàn quầy thanh toán một số chậu cây xanh để tạo sự gần gũi, đem lại tài lộc cho nhà hàng. Bên cạnh đó, khi thiết kế nhà hàng cần chú ý đến vị trí đặt bàn thờ thần tài ở ngay gần cửa ra vào.

5. Thiết kế khu vực vệ sinh

Đây là công trình phụ nhưng lại phải đặc biệt chú ý đến thiết kế, vệ sinh sạch sẽ, tạo được ấn tượng với khách hàng khi trải nghiệm.
Nhà vệ sinh cần ở vị trí mà khách hàng dễ tìm thấy, có trang thiết bị tiện nghi và đầy đủ, hệ thống đèn chiếu sáng hợp lý.

6. Thiết kế phòng vip của nhà hàng

Khi đặt chân vào phòng vip của nhà hàng, khách hàng sẽ bị thu hút bởi sự độc đáo và ấn tượng trong thiết kế mang lại sự dễ chịu, ngon miệng và thích thú khi thưởng thức bữa ăn.
Đồ nội thất không quá nhiều chi tiết nhưng toát lên được sự riêng biệt, độc đáo, để lại cho khách hàng ấn tượng mạnh mẽ.

Phòng Vip đạt tiêu chuẩn thiết kế nhà hàng hiện đại

Hy vọng, một số chia sẻ trên của chúng tôi phần nào giúp bạn nắm rõ hơn những tiêu chuẩn thiết kế nhà hàng độc đáo, đẹp mắt, tạo không gian dễ chịu và thoải mái cho thực khách, thu hút được khách hàng từ đó tăng được doanh thu đáng kể. Hãy gọi River Home qua hotline 098 664 5522 để được tư vấn miễn phí ngay hôm nay bạn nhé.