Điều khách hàng mong muốn khi đến một nhà hàng không chỉ là để thưởng thức các món ăn ngon mà còn để tận hưởng cảm giác thoải mái, dễ chịu và thư giãn trong một không gian nhà hàng đẹp mắt và sang trọng. Có thể khách hàng sẽ không quay lại nếu nhà hàng không gây được ấn tượng nên cần đề cao tính thẩm mỹ khi thiết kế nhà hàng.

1. Chọn phong cách thiết kế nhà hàng sao cho phù hợp

Có rất nhiều những phong cách thiết kế nhà hàng từ cổ xưa cho đến hiện đại,… Điều quan trọng là bạn phải định hướng được phong cách thiết kế của nhà hàng mà bạn muốn nhưng cũng cần phải cân nhắc kỹ lưỡng để tạo được điểm nhấn, sự độc lạ cho nhà hàng, phù hợp với sản phẩm kinh doanh.

2. Chọn lựa màu sắc bắt mắt

Tuy là yếu tố nhỏ nhưng màu sắc lại có sức mạnh to lớn khi thiết kế nhà hàng bởi màu sắc sẽ cuốn hút và gây được cảm giác thèm ăn cho thực khách.
Màu sắc đặc trưng hay chính là màu chủ đạo của nhà hàng sẽ chiếm 60% còn các màu sắc khác sẽ chiếm 30% (bao gồm cả đồ nội thất) sẽ được bố trí xen kẽ với màu chủ đạo, ở những không gian nhỏ. 10% là màu nhấn mạnh và là tone màu đặc biệt, tạo điểm nhấn về màu sắc cho nhà hàng.

Chọn lựa màu sắc sao cho phù hợp với phong cách thiết kế của nhà hàng

3. Phối hợp ánh sáng hợp lý khi thiết kế nhà hàng

Hãy luôn đảm bảo nhà hàng của bạn có đủ ánh sáng để khách hàng có thể làm việc mình thích như tranh thủ đọc cuốn sách mà mình yêu thích, tranh thủ giải quyết chút công việc còn dang dở hay đơn giản là có đủ ánh sáng để đọc thực đơn.

Cửa sổ chính là điểm kết nối giữa không gian bên trong nhà hàng với thế giới bên ngoài và cũng chính là điểm nhấn đẹp nhất của nhà hàng. Một nhà hàng ngập tràn ánh sáng tự nhiên với nhiều cửa sổ và đặc biệt nếu như có “view đẹp” sẽ được khách hàng yêu thích và nhớ đến. Cũng chính vì gần gũi với thiên nhiên, thừa hưởng được nguồn ánh sáng tự nhiên mà phong cách thiết kế nhà hàng sân vườn gần đây lại rất được ưa chuộng.

Tuy nhiên, khi thiết kế nhà hàng cũng cần chú ý một điều đó là ánh sáng không được quá gắt, gây khó chịu cho khách hàng. Hơn nữa, đèn chiếu sáng dễ thu hút được sự chú ý nên bản thân chiếc đèn cũng cần phải sạch sẽ và đẹp mắt. Nhiều nhà hàng đã quên mất chi tiết này làm ảnh hưởng đến tổng thể dù nhà hàng luôn được giữ vệ sinh sạch sẽ.

4. Tạo không gian bằng âm thanh

Âm thanh cũng là yếu tố cần được quan tâm trong tiêu chuẩn thiết kế nhà hàng. Không cần một hệ thống âm thanh “khủng” nếu bạn không có ý định kinh doanh quán bar mà điều quan trọng cần làm là chọn lựa thể loại âm nhạc sao cho phù hợp với phong cách thiết kế nhà hàng đồng thời cho khách hàng cảm thấy dễ chịu và thư thái khi thưởng thức đồ ăn, thức uống.
Âm nhạc được quan tâm khi thiết kế nhà hàng
Tuy nhiên, cần chú ý điều chỉnh âm thanh cho phù hợp để khách hàng có thể vừa ăn vừa nói chuyện nhưng cũng không quá nhỏ gây cảm giác nhàm chán và mệt mỏi.

5. Tạo mùi hương cho nhà hàng của bạn

Dù nhà hàng có được vệ sinh sạch sẽ, có cao cấp và tiện nghi thì việc có những mùi khó chịu là điều khó tránh khỏi.
Mùi hương có tác động trực tiếp lên các giác quan và mang lại cảm xúc, có ảnh hưởng đến nhận thức, khơi gợi được cảm xúc của khách hàng, đem đến sự hài lòng.
Hương thơm dịu nhẹ gây ấn tượng cho thực khách về nhà hàng

6. Thiết kế nội thất nhà hàng chất lượng

Sử dụng đồ nội thất rẻ tiền chính là một trong những sai lầm lớn khi thiết kế nhà hàng. Khách hàng thậm chí không muốn bước chân vào một nhà hàng để dùng bữa nếu như bàn ghế cũ kỹ và tồi tàn chứ chưa nói đến việc sẽ ngồi xuống để thưởng thức món ăn.
Tuy vậy, cũng có nhiều nhà hàng không biết cách bố trí, sắp xếp nội thất dù đầu tư rất nhiều tiền cũng làm mất đi giá trị. Bên cạnh đó, phong cách thiết kế của nhà hàng lỗi thời cũng là nguyên nhân khiến nhà hàng không thu hút được khách.

Trang bị nội thất chất lượng khi thiết kế thi công nhà hàng

Do đó, cần đầu tư nội thất cho nhà hàng đúng mức. Đồng thời, thay vì tự tay tô vẽ, vắt óc suy nghĩ tự thiết kế thì chủ nhà hàng nên thuê đơn vị thiết kế nhà hàng chuyên nghiệp để đảm bảo thẩm mỹ cho không gian quán và có nhiều thời gian hơn cho việc lên kế hoạch phát triển kinh doanh.

7. Tạo những không gian ăn uống riêng biệt

Những không ăn ăn uống riêng biệt rất cần thiết nếu bạn muốn thu hút đối tượng khách hàng đến nhà hàng để gặp gỡ riêng tư, bàn chuyện làm ăn hay họp mặt,… Không có phòng ăn riêng cũng chính là lỗi mà nhiều nhà hàng gặp phải. Khi thiết kế nhà hàng nên có một số phòng riêng dành cho khách hàng có nhu cầu sẽ giúp nhà hàng của bạn được đánh giá cao hơn.

8. Tạo không gian ấm cúng

Không tạo được không gian ấm cúng và dễ chịu cho khách hàng cũng là một trong những lỗi khi thiết kế nhà hàng. Hãy sử dụng đồ nội thất được làm từ những chất liệu cho cảm giác ấm áp như vải, gỗ, hạn chế sử dụng những chi tiết được làm từ chất liệu như đá hoặc ánh kim và sử dụng đèn chiếu sáng có màu ấm. Nhiệt độ của nhà hàng cũng cần đảm bảo mát mẻ vào mùa hè và ấm áp vào mùa đông.
Không gian nhà hàng ấm cúng tạo cho thực khách cảm giác thân thuộc

9. Trang trí nhà hàng có sự nhất quán

Trang trí không nhất quán là một trong các lỗi phổ biến mà các nhà hàng thường gặp phải. Không gian nhà hàng không theo một thể thống nhất nào, lộn xộn sẽ không gây được ấn tượng cho thực khách, thậm chí còn khiến họ cảm thấy không được tôn trọng.
Trên đây là những kinh nghiệm thiết kế nhà hàng mà chúng tôi muốn chia sẻ đến bạn. Hãy liên hệ với River Home ngay hôm nay để được tư vấn hỗ trợ chi tiết hơn nhé!